การลงทุนขายอาหารเสริม คงจะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายๆคนคิดอยู่ และในมุมผมเองก็คิดว่ามันเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากๆ เพราะเดี๋ยวนี้คนเรานิยมใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ดูแลความสวยความงามมากขึ้น แล้วสิ่งสำคัญที่หลายคนมักเลือกเพื่อมาเพิ่มการดูแลเหล่านั้นก็คือ อาหารเสริม แม้แต่แบบที่มันราคาแพงๆกล่องหลายพันบาท คนจำนวนมากก็ยินดีจ่าย หากว่ามันมีสรรพคุณที่ดีจริงๆ ช่วยดูแลร่างกาย และความงามของผิวพรรณได้จริง

     อย่างไรก็ดีครับ การขายอาหารเสริม ที่ดูเหมือนจะน่าสนใจมากนั้น เราก็ควรที่จะมองอีกมุมนึง คือในมุมของคู่แข่ง เราต้องไม่ลืมว่า อะไรที่น่าสนใจ น่าทำ คนมักจะทำเยอะ ฉะนั้นบอกกันง่ายๆ ว่าคนที่ขายอาหารเสริมมีเยอะมาก มีทั้งแบบเปิดเป็นร้าน และไม่ได้เปิดเป็นร้าน หากว่าเราตัดสินใจจะทำ เราก็ต้องยอมรับกับการแข่งขันที่สูงด้วย แล้วก็ต้องเตรียมพร้อมถึงสิ่งต่างๆที่จะทำให้เราสู้กับคู่แข่งได้ สามารถขายสินค้าได้ ไม่ว่าจะในเรื่องของคุณภาพผลิตภัณฑ์ คือเราจะต้องมีผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน คุณภาพดีมากๆก่อน ความน่าเชื่อถือ คือจะเป็นเปิดหน้าร้าน หรือเปิดเป็นเว็บไซต์ก็ต้องให้ดูดี น่าเชื่อถือ เพราะอาหารเสริมนั้นเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพหากไม่มีความน่าเชื่อถือ โอกาสจะขายได้ลำบากเหลือเกินครับ เรื่องโปรโมชั่น กลยุทธ์การขาย กรณีขายไม่ได้ตามที่คิดไว้ หรือลูกค้าหดหายไป อันนี้จะต้องเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนจะเริ่มขายนะครับ

     ไม่ใช่พอเริ่มขายอาหารเสริมไปแล้ว และขายไม่ดี ค่อยมาเริ่มคิด บอกได้เลยว่ามันไม่ทันครับ หลายคนไม่เคยคิดเตรียมโปรโมชั่น กลยุทธ์ในการขายเอาไว้ พอถึงเวลาขายจริงไม่เป็นอย่างที่คิดก็ถอดใจ ปิดร้านกันไป และสุดท้ายครับเป็นเรื่องการพูดคุยกับลูกค้า ในการขายอาหารเสริม หรือการขายสินค้าใดๆก็แล้วแต่การพูดคุยกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมาก พูดดีๆกับลูกค้ามีโอกาสขายสินค้าได้กว่า 50% แล้ว ที่เหลืออยู่ที่ตัวสินค้าแล้วล่ะว่าลูกค้าถูกใจหรือไม่