อาหารเสริม คือ สิ่งที่กินเข้าไปแล้วเสริมสร้างร่างกายในเรื่องต่างๆ ทั้งที่เราไม่พอเพียง และต้องการที่จะเสริมเข้าไป หรือ อาหารเสริมนั้น ก็ไปช่วยเสริมให้ ร่างกายไปลดบางอย่างได้ด้วย
                งง ใช่ไหมล่ะ ทำไมกินอาหารเสริม แต่กินเข้าแล้วดันลด .... ไม่แปลกหรอก เพราะมันไปช่วยเสริมสารบางอย่างในร่างกาย ให้ช่วยมาจัดการกับปัญหาเหล่านี้ยังไงล่ะ เมื่อสารตัวที่เสริมมีพลังกำลังมาก การไปช่วยกำจัดสิ่งที่ไม่ดี ไม่ต้องการ ก็ง่ายขึ้น ทำให้ของเสีย หรือสิ่งที่เราไม่ต้องการนั้น แพ้ราบคาบไป เรียกว่าไม่เกิดเลยล่ะ ร้ายไหมล่ะ เจ้าอาหารเสริมเนี่ย
                ในอาหารเสริม จะมีสารต่างๆที่ช่วยเร่งปฏิกิริยาอื่นๆได้ เช่น อาหารเสริมลดความอ้วน ก็จะไปผลักดันให้เกิดความร้อน เผาผลาญไขมันในร่างกาย ให้สามารถรีดออกมาได้ง่าย ทั้งในรูปแบบของไขมัน เหงื่อ ของเสียต่างๆ ให้ออกมาให้หมด พร้อมสร้างเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายปแข็งแรงไปในตัวด้วย โดยอาหารเสริมที่ว่านี้ ก็จะสกัดมาจากสิ่งที่มีประโยชน์ในร่างกายทั้งนั้น
                แต่อาหารเสริมนั้น ก็อาจไม่จำเป็นสำหรับบางคน เนื่องจาก หากมีร่างกาย ระบบการทำงานในร่างกายที่ดีอยู่แล้ว เพียงใช้ตัวช่วยเสริมอื่นก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องดึงอาหารเสริมเข้ามาเกี่ยวข้องเลย ก็ทำได้
                ฉะนั้น ให้อาหารเสริมเป็นตัวช่วยต่อร่างกายเท่าที่จำเป็น เพื่อความเหมาะสมในร่างกาย ให้ร่างกายสมดุล จะสวย จะผอม ก็ให้อาหารเสริมเข้ามาช่วยได้เสมอ จะเสริมนั้น ลดนี้ เพิ่มส่วนบน ลดส่วนล่าง ก็ตอบโจทย์ดีๆ จากอาหารเสริม ..