ลองคิดดูว่า ใน 1 วัน เราทำกิจกรรมอะไรบ้าง แล้วกิจกรรมเหล่านั้น เราสูญเสียอะไรไปบ้าง มากน้อยแค่ไหน แล้วถ้าลองบวกลบคูณหารจำนวนวันที่ใช้ไปทั้งหมดเล่นๆ ใน 1 ปีนั้น เราสูญเสียอะไรไปมากน้อยแค่ไหนแล้ว แล้วตลอดอายุของเรา ลืมกินอะไรไปบ้างหรือเปล่า นั่นเป็นร้อยแปดพันอย่างสารพัดอย่างที่ต้องทำให้เรารู้สึกต้องหันกลับมาดูแลตัวเองแล้วสินะ เพราะเมื่อเวลาที่เลยผ่านไป สังขารต่างๆก็ร่วงโรยไปแน่นอน จะมาเต้นออกกำลังกายเหมือนสมัยสาวๆ วัยรุ่น ก็เป็นไปไม่ได้แล้ว พลังงานก็ดูเหมือนจะร่อยหรอ และไม่สดชื่นเหมือนเดิม
                หากเป็นเช่นนั้นแล้ว หรือหากเริ่มเป็นเช่นนั้นแล้ว ก็ถึงเวลาจริงๆแล้วล่ะว่า ต้องหันมาดูแลตัวเอง และดูแลตัวเองก็ต้องเริ่มจากการออกกำลังกาย และกินอาหารเสริม ไปเสริมส่วนที่เคยมี สร้างให้เท่าเดิม หรือสร้างมันให้มามากกว่าเดิม เพื่อให้มันยังดูดีเท่าเดิม และมากๆขึ้น แม้เวลาล่วงเลยมานานแล้ว
                พอเรารู้ว่าร่างกาย เริ่มร่วงโรย เราก็หันมารับประทานอาหารเสริม นั่นเป็นสิ่งที่ดี เพราะเรียกว่าเรารู้เท่าทันตัวเราเอง รู้ว่าตนเองขาดอะไร รู้ว่าต้องเพิ่มอะไรเข้าไปในร่างกาย ด้วยการกินวิตามินเสริม หรือ เพิ่มเสริมสิ่งต่างๆเข้าไปในร่างกาย ทำให้ร่างกายยังคงแข็งแรง นั่นคือ หนึ่งเหตุผลที่เราจะเริ่มรู้แล้วว่า เราพร้อมแล้วสำหรับอาหารเสริม เพราะส่วนที่มีอยู่ในร่างกายบางส่วน เริ่มหมดลงไปแล้ว ทำงานไม่เต็มที่แล้ว ก็กินมันซะ
                นั่นคือ การกินอาหารเสริม เมื่อรู้เท่าทันตนเอง พอรู้ก็กินเข้าไป ก็ยังทันเวลา แต่ทางที่ดีแล้ว กินอาหารเสริม ให้เป็นปกติ เริ่มกิน ตั้งแต่ยังไม่ได้เกิดเรื่อง เริ่มกินตั้งแต่ตนเองปกติดี นั่นล่ะ จะเป็นสิ่งดีที่สุด เลือกอาหารเสริมกินตามช่วงอายุ ก็เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย !