เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเราต้องกินอาหารเสริม ลองไปหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ก็พบข้อมูลกันอยู่มากมาย ทั้งร้ายและดี บางคนกินอาหารเสริมเพื่อร่างกายแข็งแรง บางคนกินเพื่อความสวย บางคนกินเพราะหมอสั่ง แต่อาหารเสริมก็มีความจำเป็นอยู่ดี ลองหาข้อมูลดู
            เพราะอาหารที่เรากินเข้าไปนั้น อาจจะไม่ได้เสริมได้ทั้งหมด อย่าเพิ่งเลยไปถึงการเสริมว่าเพียงพอหรือไม่เลย ถามว่ากินครบกันหรือเปล่า ก้เริ่มชักไม่แน่ใจว่าเพียงพอไหม และอาหารสมัยนี้ก็ไม่ได้ทำกินเองเสียแล้วสิ ส่วนใหญ่ก้ซื้อเขามา แล้วสารอาหารก้อาจจะเสียไปหมดเสียแล้ว
ทำให้อาหารเสริมนั้น มีประโยชน์แน่นอน ในแง่ของการเสริมอาหาร และแง่ของการเพิ่มประโยชน์ต่างๆแก่ร่างกาย ที่กินเข้าไปไม่เพียงพอ แต่อาหารเสริม ก็คือ อาหารเสริมน่ะ เป็นได้เพียงแค่เสริม ไปช่วยส่วนต่างๆในร่างกายให้เป็นหลักได้อย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่เพียงอาหารเสริม ก็เพียงพอ ต้องบริโภคอาหารหลักกันเสียก่อน แล้วพลังจากอาหารเสริม จึงจะไปช่วยเสริมได้
ที่สำคัญ อาหารหลักเป็นสิ่งสำคัญ เลือกอาหารการกินให้ดี พอเหมาะกับร่างกาย และให้อาหารเสริมเป็นตัวช่วยสร้างผนึกกำลังเข้ามา เพียงเท่านั้น อย่าคิดว่า อาหารเสริมมีประโยชน์ขนาดนี้ แล้วจะกลายเป็นอาหารหลักได้ เพราะหากคุณคิดเช่นนั้น คุณคิดผิด แล้วอาหารเสริมจะกลายเป็นเพียงแค่อาหารทั่วไป ที่ไม่รู้จะไปเสริมอะไร
            รู้กันคร่าวๆแล้ว ว่ามันคืออาหารเสริม ไปเสริมสิ่งที่มันไม่พอ เพื่อร่างกายได้รับประโยชน์สูงสุด อย่าลืมอาหารเสริมที่จะไปช่วยอาหารหลักที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณล่ะ