เอ่ยถึงอาหารเสริม คนต้องเข้าใจกันว่า อาหารที่ช่วยเสริมประโยชน์ต่างๆอย่างแน่นอน สกัดได้มาจากประโยชน์ของอาหารจำพวกต่างๆ เพื่อไปเสริมสร้าง และช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆของร่างกายในแต่ละคน


                บางคนมีปัญหาเรื่องผิวพรรณ บ้างก็ปัญหาความอ้วน ปัญหาความสูง หรือปัญหาความสูง และปัญหาหลักๆอีกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นปละกระทบวงกว้างของคนต่างๆมากมาย นั่นก็คือ ปัญหาสิว

                ทำให้อาหารเสริมลดสิว เป็นอาหารอีกหนึ่งอย่าง ที่ค้นหาและสกัดมาใช้จริงอย่างมาก ซึ่งก็สามารถช่วยรักษาสิวได้ อาจไม่ทั้งหมด แต่แน่นอนว่าช่วยบรรเทาเบาบางลงไปได้

                อาหารเสริมลดสิว ก็มีตั้งแต่ อาหารที่หาได้เองตามธรรมชาติ จำพวกผักผลไม้ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ หรือเป็นอาหารจำพวกที่สกัดขึ้นมา เป็นแคปซูลหรือผงเพื่อชงกิน ก็มีอยู่มากมายให้เลือกสรร โดยอาหารเสริมสำหรับต้านทานสิว หรือลดสิวนั้นก็ได้แก่ อาหารจำพวกสารอาหารที่เข้าไปช่วยต้านอนุมูลอิสระ สารอาหารจำพวกวิตามินซีต่างๆ เพราะสารอาหารเหล่านี้จะไปช่วยรักษาความบวมแดง เลยไปถึงปรับสภาพผิวได้ หรือจำพวกยาแอคเน่ต่างๆที่มีตามร้านขายยา ก็เป็นอาหารเสริมที่มีประโยชน์เพื่อรักษา บรรเทาอาหารของสิวได้

                หรือถ้าหากต้องการวิธีทางธรรมชาติ อาหารเสริมเหล่านี้ ก็จะเป็นอาหารจำพวกกากใยอาหาร ผัก ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวต่างๆก็ใช้ได้ เพราะจะช่วยปรับฮอร์โมน และรักษาความสมดุลจากฮอร์โมนในร่างกาย เอให้ร่างกายรักษาตัวเองได้ ซึ่งอาหารเสริมที่ได้จากธรรมชาตินั้น สามารถกินได้โดยไม่เกิดอันตรายอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัดไปด้วย..